NGHIÊN CỨU AN TOÀN Ô TÔ KHÁCH VA CHẠM DÃY PHÂN CÁCH

Dựa theo tiêu chuẩn Châu Âu EN1317, ứng dụng phần mềm LS – DYNA xây dựng mô hình phần tử hữu hạn và mô phỏng phân tích tính năng an toàn của kết cấu đầu xe khách khi va chạm với dãy phân cách một góc 200. Để nâng cao tính an toàn, giảm tổn thương cho hành khách cần phải thiết kế thêm cơ cấu hấp thụ năng lượng đặt ở cản dưới của đầu xe. Kết quả mô phỏng cho thấy khi lắp thêm bộ hấp thụ năng lượng va chạm thì gia tốc va chạm tại tâm xe giảm và năng lượng động năng tại thời gian kết thúc mô phỏng giảm.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.