HẢI DƯƠNG HỌC BIỂN ĐÔNG - LÊ ĐỨC TỐ

Hải Dương học Biển Đông có thể xem như kết
quả nghiên cứu của một đề tài
khoa học, vì cho đến hiện nay cha
có tác giả nào viết về vấn đề này một cách toàn
diện, nhưng
đề cập đến từng mặt của Biển Đông thì có nhiều. Với tư cách là một
giáo trình giảng dạy ở bậc đại học, "Hải Dương học Biển Đông" phải đợc
viết một
cách thận trọng phản ánh đầy đủ đặc điểm điều kiện tự nhiên tài nguyên, môi trường
của Biển Đông. Tập thể tác giả phải chắt lọc các thông số cơ bản nhất, tin cậy nhất
từ những công trình nghiên cứu của các Chương trình Biển quốc gia (từ 1980 đến
1995), đã được
các hội đồng cơ sở và cấp Nhà nớc
công nhận, trong đó có danh từ
Biển Đông và Biển Đông Việt Nam. Khi nói đến Biển Đông Việt Nam là muốn giới
hạn sự nghiên cứu ở vùng nước
thuộc Việt Nam.